So sánh sản phẩm

Khám phá sản phẩm ngách tiềm năng và bắt đầu kinh doanh online (Phần 2)

Ngày đăng : 08:33:45 19-05-2017
3. Tìm kiếm từ nhóm khách hàng mục tiêu    
          

Để cạnh tranh với đối thủ kinh doanh online, tạo ra một thương hiệu có khả năng cộng hưởng với khách hàng là nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Để làm được điều đó, bạn phải bỏ thời gian và công sức để nghiên cứu và thực sự thấu hiểu khách hàng.

Thương hiệu của bạn phải trò chuyện được với khách hàng theo cách mà cả hai cảm thấy thoải mái và đồng cảm, khiến khách hàng không thể không quay lại bên bạn. Hay nói cách khác, tìm kiếm sản phẩm nên bán từ một nhóm khách hàng mục tiêu có thể là một cách hữu ích để bạn tìm ra thị trường ngách màu mỡ cho mình.

Ví dụ cho ý tưởng này đến từ Tyler Merritt – ông là chuyên gia về xây dựng thương hiệu cộng hưởng với người dùng. Mục tiêu của Merritt khi ra mắt Nine Line là tạo ra một doanh nghiệp yêu nước, phục vụ cho hội cựu chiến binh và những người còn đang tại ngũ. Sau đó, ông nhận ra lòng yêu nước và sự ngưỡng mộ ông dành cho Hoa Kỳ nhanh chóng gây ấn tượng với toàn thể người Mỹ. Bắt đầu chỉ với một nhóm nhỏ khách hàng, Nine Line giờ đây đã trở thành thương hiệu kinh doanh online được cả cộng đồng yêu mến.

 
bán hàng online1

4. Đón đầu xu hướng

Kinh doanh theo xu hướng không dễ thành công, vì rất nhiều xu hướng không tồn tại được lâu. Tuy nhiên, nếu bạn có thể dự tính được chúng từ sớm, và nhanh chóng bán hàng, trước khi sản phẩm tiềm năng trở nên bão hòa, thì cơ hội thành công của bạn là vô cùng lớn.

Để làm được điều đó, bạn cần cập nhật tin tức thị trường mỗi ngày, và tập thói quen nghĩ xa, trong một vài năm tới, sản phẩm gì hay dịch vụ gì có thể bán tốt.

5. Tìm kiếm từ đam mê của khách hàng

Một cách khác khá khả quan bạn có thể sử dụng để tìm kiếm thị trường ngách là cung cấp cho khách hàng mục tiêu những sản phẩm và dịch vụ làm thỏa mãn những đam mê mãnh liệt của họ. Người tiêu dùng thường chi tiêu nhiều hơn cho những đam mê như thế, nên sẽ trung thành với những thương hiệu hiểu được nỗi ám ảnh của họ.

Hãy xem Jeni’s Ice Cream là một ví dụ. Người sáng lập - Jeni Britton đã làm kem trong nhiều thập kỷ, và chính thức tạo ra thương hiệu của cô vào năm 2002. Sản phẩm Jeni kem không chỉ có thành phần hoàn toàn tự nhiên, không chất bảo quản, không những thế còn có nhiều hương vị độc đáo, mới lạ, khiến những người yêu kem không thể cưỡng lại.

 
bán hàng online3

6. Tìm kiếm từ thị trường ngách

Thị trường ngách là mảnh đất màu mỡ để kinh doanh online

Trường hợp của Berkey Water là ví dụ điển hình cho ý tưởng này. Berkey Water là hệ thống lọc nước không giống với bất cứ hệ thống nào từng được cung cấp trên thị trường. Chúng có thể lọc nước thải nhiễm phóng xạ thành nước uống trực tiếp. Đó là lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ, giúp Berkey Water tiếp cận được thị trường ngách, nơi mà người tiêu dùng là những người thường xuyên phải đối mặt với những thảm họa thiên nhiên, hay những người đang trong thời kỳ phục hồi sau điều trị ung thư, phẫu thuật và những người có vấn đề về sức khỏe…

Mặc dù Berkey Water được ưa chuộng ở nhiều phân khúc thị trường khác nhau, nhưng tên tuổi của nó đã gắn liền với thị trường những người cần nguồn nước tinh khiết, càng tinh khiết càng tốt.

Tác giả: Katey Ferenzi
Nguồn: Bigcommerce.com