So sánh sản phẩm

Google đánh mạnh vào website spam và đánh lừa người dùng trong năm 2017

Ngày đăng : 08:31:18 24-04-2017

Google bất đầu triệt để website spam và hành động đánh lừa người dùng

Mới đây ngày 18/4/2017 tại trang tin tức của google đã đưa ra thông báo dành cho các quản trị website về những hành động spam đáng chú ý. Ở năm 2016 google đã cho ra mắt thuật toán penguin 4.0 nhằm ngăn chặn  lại quá trình spam của các website và ở năm 2017 này chắc chắn họ sẽ có những bước cải tiến mới và đưới đây là lời cảnh báo của google gửi tới những webmaster.

Cách chúng tôi chiến đấu với Spam năm 2016

 
google đánh mạnh vào website spam năm 2017
Với năm 2017 đang diễn ra , chúng tôi muốn dành một chút thời gian chia sẻ một số thông tin chi tiết mà chúng tôi thu thập được trong năm 2016 trong cuộc chiến chống lại webspam của chúng tôi. Trong năm qua , chúng tôi tiếp tục ngăn chặn spam từ việc tạo ra trải nghiệm tìm kiếm kém chất lượng và làm việc với các quản trị website trên khắp thế giới để giúp họ phát triển một website tốt hơn với người dùng.
Chúng tôi đã làm rất nhiều điều đằng sau hậu trường để đảm bảo rằng người dùng có thể trải nghiệm một website phù hợp với nội dung mà họ tìm kiếm. Và chúng tôi kiên quyết loại bỏ những website spam có thể gây hại hoặc đơn giản là gây phiền toái đến người dùng.
 

Xu hướng Webspam trong năm 2016

google đánh mạnh vào website spam năm 2017
 
  • An ninh trang web vẫn tiếp tục là mối quan tâm chính. Năm ngoái, chúng tôi đã thấy nhiều trang web bị tấn công hơn bao giờ hết - tăng 32% so với năm 2015 . Do đó, chúng tôi tiếp tục đầu tư vào việc cải tiến và tạo nhiều nguồn lực hơn để giúp quản trị viên web biết phải làm gì khi trang web của họ bị tấn công . 
  • Chúng tôi tiếp tục thấy rằng các trang web bị xâm nhập không chỉ để lưu trữ tài liệu spam. Chúng tôi đã nhìn thấy rất nhiều quảng trị web bị ản hưởng mới kỹ thuật mạng xã hội, phẩn mềm độc hại và những quảng cáo không phù hợp với người dùng. Chúng tôi đã có một quan điểm mạnh mẽ hơn về Duyệt web an toàn để bảo vệ người dùng khỏi các nút tải xuống lừa đảo , nỗ lực mạnh mẽ để bảo vệ người dùng khỏi các trang web nguy hiểm liên tục và chúng tôi đã đưa ra một văn bản trợ giúp chi tiết hơn trong Báo cáo về các vấn đề bảo mật của Google Console .
  • Vì có nhiều người đang tìm kiếm trên Google bằng thiết bị di động nên chúng tôi đã thấy một sự gia tăng đáng kể về spam nhắm vào người dùng di động. Cụ thể, chúng tôi nhận thấy sự gia tăng số lượng thư rác chuyển hướng người dùng, không có kiến ​​thức của quản trị viên web, tới các trang web hoặc trang khác , được chèn vào các trang quản trị trang web thông qua các đơn vị quảng cáo từ các mạng quảng cáo khác nhau.

Cách chúng tôi đã chiến đấu chống spam vào năm 2016

google đánh mạnh vào website spam năm 2017
 
  • Chúng tôi tiếp tục tinh chỉnh các thuật toán của chúng tôi để xử lý webspam. Chúng tôi đã thực hiện nhiều cải tiến để chúng tôi xếp hạng các trang web, bao gồm làm cho Penguin (một trong những thuật toán xếp hạng cốt lõi của chúng tôi) hoạt động theo thời gian thực .
  • Chúng tôi đã xác định được webspam và gửi thư tay đến tất cả các quản trị website. Chúng tôi đã gửi hơn 9 triệu thư tới các quản trị web để thông báo cho họ về các vấn đề về webspam trên trang web của họ. Chúng tôi cũng bắt đầu cung cấp thêm thông báo bảo mật thông qua Google Analytics .
  • Chúng tôi đã thực hiện kiểm tra chất lượng thủ công và thủ công để đảm bảo rằng các trang web có đánh dấu dữ liệu có cấu trúc đạt tiêu chuẩn chất lượng. Chúng tôi đã thực hiện hành động thủ công trên hơn 10.000 trang web không đáp ứng các nguyên tắc về chất lượng để đưa vào các tính năng tìm kiếm được hỗ trợ bởi dữ liệu có cấu trúc.

Làm việc với người dùng và quản trị web để có một trang web tốt hơn

 
google đánh mạnh vào website spam năm 2017
  • Vào năm 2016, chúng tôi đã nhận được hơn 180.000 báo cáo spam người dùng gửi từ khắp nơi trên thế giới. Sau khi kiểm tra cẩn thận tính hợp lệ của chúng, chúng tôi đã xem 52% các trang web được báo cáo là spam. Nhờ tất cả những người đã gửi báo cáo và đóng góp cho một hệ sinh thái website sạch hơn và an toàn hơn!
  • Chúng tôi đã tiến hành hơn 170 giờ làm việc trực tuyến và các sự kiện trực tiếp trên toàn thế giới với tổng số hơn 150.000 chủ trang web, quản trị web và tiếp thị kỹ thuật số.
  • Chúng tôi tiếp tục hỗ trợ chủ sở hữu trang web trên khắp thế giới thông qua Diễn đàn Trợ giúp Quản trị Web của chúng tôi bằng 15 ngôn ngữ. Thông qua các diễn đàn này, chúng tôi đã thấy hơn 67.000 câu hỏi, với đa số chúng được xác định là có Đáp ứng tốt nhất bởi cộng đồng Những người đóng góp nhiều nhất, Ngôi sao mới nổi và nhân viên của Google. 
  • Chúng tôi đã có 119 cộng tác viên đóng góp cho Webmaster hàng đầu và những Ngôi sao mới nổi, những người mà chúng tôi đã mời tham gia với chúng tôi tại Meetups Các cộng tác viên hàng đầu tại địa phương của chúng tôi tại 11 vị trí khác nhau trên khắp 4 lục địa (Châu Á, Châu Âu, Bắc Mỹ, Nam Mỹ). 
 
google đánh mạnh vào website spam năm 2017

Chúng tôi nghĩ mọi người đều xứng đáng có kết quả tìm kiếm chất lượng cao, không spam. Chúng tôi hy vọng rằng báo cáo này cung cấp một cái nhìn thoáng qua về những gì chúng tôi làm để làm cho điều đó xảy ra.
 
Kết Luận : Bằng những lời cảnh báo của google chúng ta có thể đúc kết ra những bài học đáng ghi nhớ ở năm 2016. Những website liên quan đến hành động spam đều được google tẩy chay và xử lý triệt để . Điểm đáng chủ ý cho những người seo mới nên hiểu đó là việc sử dụng những hiệu ứng poup, tự động tải xuống , hình ảnh Flas,spam backlink là những tín hiệu khiến cho google giảm thứ hạng website của bạn xuống. Vì vậy trong năm 2017 và những năm tiếp theo hãy lựa chọn một phương pháp seo phù hợp và đáp ứng nhu cầu của người sử dụng thay vì sử dụng những thủ thuật nhằm đánh lừa người dùng.