So sánh sản phẩm

Cập nhật Fred và UX sẽ thay đổi xu hướng seo trong năm 2017

Ngày đăng : 08:42:14 15-05-2017

Cập nhật Fred và UX sẽ thay đổi xu hướng seo trong năm 2017

Mới đây cộng đồng seo luôn sục sôi với nguồn tin chưa chính thức đến từ google với một thuật toán mới liên quan đến backlink. Thuật toán này sẽ đưa ra một hướng seo và giải pháp seo mới . Chính vì vậy nhiều người trong giới seo gọi nó là Fred  . Đây cũng là một nhận định của Gary Illyes , một chuyên gia đến từ google.
Ở đầu tháng 2 năm 2017 google đã có những lần update nhỏ liên quan đến backlink và những người ảnh hưởng trực tiếp đến thuật toán này chủ yếu là những người seo mũ đen (blackhat) . Thuật toán của google đang dần được tối ưu và thông minh hơn để trả về một kết quả hữu ích cho người dùng.
cap nhat fred

Cũng trong lần update mới đây liên quan đến bài viết,nó đã dần lọc ra những bài viết kém chất lượng ,không đi sâu vào trải nghiệm người dùng. Và cập nhật đó người ta gọi là UX .

Sự kết hợp của Fred và UX sẽ là một báo động làm đau đầu các chuyên gia seo trong những năm 2017 này. Cũng giống như đầu tháng 9 năm 2016 thì chắc chắn rằng năm 2017, chúng ta sẽ đón nhận một lần cập nhật lớn . Và bản cập nhật này chắc chắn sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến bảng xếp hạng tìm kiếm.

Tuy nhiên , nếu bạn thường xuyên chú ý đến bảng cập nhật kết quả tìm kiếm thì sẽ nhận ra rằng google đang chỉ mới từng bước phát triển và hoàn thiện thuật toán . Những lần update nhỏ giống như những phương thức thử nghiệm mang tính chất ngáo ngơ, theo tôi là như thế. Bởi vì! Kết quả trả về sau những lần cập nhật của google toàn cho ra những vị trí tìm kiếm mới nhưng không mấy thiện cảm dành cho người dùng.

Ý nghĩa của 2 bản cập nhật trên

Nếu như bạn chưa thể hiểu Fred và UX thì chắc chắn rằng bạn sẽ không thể hiểu được ý nghĩa của bản cập nhật sắp tới của google.
-Fred ở đây sẽ đánh vào backlink . Những backlink kém chất lượng và tình trạng spam backlink sẽ bị Fred phạt
-UX (User Experience) có nghĩa là trải nghiệm người dùng. Nó liên quan đến chất lượng bài viết của bạn. Nếu bài viết của bạn kém chất lượng sẽ bị UX loại trừ ra khỏi top bảng xếp hạng. UX muốn bạn biết được rằng ,hãy dành chút thời gian tìm hiểu những điều mà người dùng cần rồi từ đó viết nên những bài viết chất lượng và cho người dùng thấy những điều họ tìm kiếm trong bài viết của bạn. Không phải bài viết dài với hàng ngàn ký tự đã là tốt ,đấy là điều UX muốn nhắn nhủ đến bạn.
Tags:seo,