So sánh sản phẩm

Cách viết bài chuẩn seo như thế nào ?

Ngày đăng : 08:24:57 12-05-2017

Cách viết bài chuẩn seo

Cách viết bài chuẩn seo luôn là câu hỏi của không ít người và những người chuyên viết content cũng chưa chắc hiểu được cấu trúc một bài viết chuẩn seo là như thế nào. Vì vậy mà nhiều nhân viên seo khi thuê người viết bài về cũng phải tự tay chỉnh sửa lại cấu trúc bài viết để có thể tạo ra một bài viết chuẩn seo nhất. Hãy cùng tìm hiểu về cách viết bài chuẩn seo dưới đây nhé.
Cách viết bài chuẩn seo
  • Viết bài chuẩn seo là như thế nào ?

Viết bài chuẩn seo là cách viết theo cấu trúc của google nhằm viết cho bot hiểu được bạn đang muốn truyền tải điều gì trong bài viết. Nó bao gồm các từ khóa và cách bố trí từ khóa sao cho hợp lý nhất để có thể chiếm ưu thế trên công cụ tìm kiếm của google.

Cấu trúc bài viết chuẩn seo

  • Từ khóa nằm trong tiêu đề
Từ khóa bắt buộc phải nằm trong tiêu đề và không nên sử dụng các từ khóa lặp lại trong nó
  • Từ khóa nằm trong thẻ mô tả metadesription
Từ khóa phải được bố trí hợp lý trong mô tả của bài viết , đây là mô tả hiển thị trên google vì vậy hãy viết thật cẩn thận và giật tít để người dùng hứng thú click vào bài viết.
  • Từ khóa nằm trong 100 từ đầu tiên
Bạn hãy kéo lên trên bài viết này và xem cách bố trí từ khóa của tôi. Bài viết tôi đang hướng tới từ khóa “ Cách viết bài chuẩn seo” và  nhìn cách sắp xếp từ khóa của tôi bạn có nhận thấy điều gì đặc biệt không ? Từ khóa được đặt trong 100 từ đầu tiên bởi nếu như google không tìm thấy thẻ mô tả nó sẽ lấy kết quả này thay thế cho thẻ mô tả . Và nếu như một bài viết chứa nhiều từ khóa thì đây là vị trí thích hợp để bạn bố trí những từ khóa phụ .
  • Từ khóa trong thẻ H2 đến H6
Sở dĩ bài trong lúc viết bài chúng ta chỉ nên quan tâm đến mỗi thẻ H2 đến H6 bởi mặc định tiêu đề của website đã là H1.
Từ khóa được bố trí hợp lý trong cách thẻ sẽ giúp bot google nhận biết được ý nghĩa của bài viết muốn hướng đến từ khóa gì.
  • Bố trí từ khóa hợp lý
Trong cấu trúc bài viết chuẩn seo bạn phải biết bố trí từ khóa hợp lý . Không được quá nhồi nhét từ khóa ở mọi nơi sẽ khiến google đánh giá bài viết trở thành một bài viết spam. Mật độ từ khóa được đánh giá hợp lý nhất là từ 12 % và phân bổ chủ yếu trên đầu bài viết.
  • Bài viết bao nhiêu từ là phù hợp
Mới đây năm 2017 chúng ta vừa cập nhật một biến động nhỏ của UX nhằm hướng tới trải nghiệm người dùng. Trước đây ta thường thấy mọi người trong giới seo bảo nhau rằng bài viết càng dài thì càng tốt tuy nhiên sau lần cập nhật UX thì bài viết quá dài bạn hãy nên xem xét lại.
Tùy vào từng lĩnh vực khác nhau mà đưa ra cách viết phù hợp, nếu như website tin tức, blog thì số ký tự cho một bài viết là không có giới hạn. Còn những website bán hàng thì phần miêu tả sản phẩm thì bạn nên giới hạn ký tự từ 300 đến 1k ký tự. Hãy hướng tới trải nghiệm người dùng chứ không phải viết một bài văn khá dài để lúc người dùng đọc bài viết sẽ hiểu nội dung và thứ họ cần tìm. Giống như một bài viết cho sản phẩm . Đối với người dùng họ chỉ quan tâm tới “Thông số kỹ thuật” , “Chức năng”,”Hướng dẫn sử dụng” ,”Bào hành”. Đấy là những thứ người dùng cần tìm kiếm chứ không phải một bài viết miêu tả rườm rà. Cách viết bài chuẩn seo trong tương lai sẽ hướng tới một bài viết chất lượng không chứa quá nhiều ký tự và giúp người dùng hiểu được ngay điều cần tìm sau khi xem bài viết.
  • Bố trí anchor và điều hướng người dùng
Điều hướng người dùng là yếu tốt không thể thiếu cho một bài viết chuẩn seo. Mọi yếu tố liên quan đến seo liên quan đến quá trình viết bài và điều hướng người dùng. Hãy biết cách điều hướng thông minh để nhận được nhiều tương tác nhất lên anchor text, đấy chính là thành công của một bài viết chuẩn seo.
Ví dụ như bạn đang đọc bài viết “Cách viết bài chuẩn seo ” và tôi sẽ điều hướng bạn đến bài viết “cách lựa chọn diễn đàn để đi link” . Tôi muốn bạn đọc thêm bài viết về cách lựa chọn diễn đàn chất lượng giúp bạn seo tốt hơn thì chắc chắn rằng bạn sẽ quan tâm và click ngay. Đó chính là thành công trong việc điều hướng người dùng. Và nếu bạn quan tâm đến cách lựa chon diễn đàn để đi link thì xem tại đây
Và điều quan trọng nhất trong việc bố trí anchortext là bạn hãy đặt một anchortext cho chính bài viết đó . Nếu chưa biết cách đặt thì kéo lên đầu bài viết này xem cách đặt anchortext của tôi nhé .
Hãy biết cách bố trí anchor text hợp lý nhất để quá trình seo trở nên đễ dàng hơn. Yếu tố quan trọng nhất trong quá trình viết bài. Để học được cách điều hướng người dùng bạn sẽ phải mất khá nhiều thời gian học hỏi và tim tòi. Nhưng trước tiên bạn nên học cách viết bài theo xu hướng người dùng trước.
Sau khi đọc hết bài viết này bạn hãy xem lại bài viết này một lần nữa bằng trực quan và quan sát kỹ cách bố trí từ khóa của tôi thì bạn sẽ hiểu phần nào về cách biết bài chuẩn seo là như thế nào nhé :D
Tags:seo,