So sánh sản phẩm

Cách tối ưu hình ảnh cho website điều quan trọng cần chú ý

Ngày đăng : 08:41:47 20-04-2017

Cách tối ưu hình ảnh cho website

 
Tối ưu hình ảnh là một công đoạn hết sức quan trọng trong khâu thiết kế website bởi toàn bộ tốc độ website đều liên quan tới nó. Nếu bạn biết cách tối ưu tốt thì sẽ cải thiện được tốc độ website và công tìm kiếm sẽ đánh giá tốt hơn về website của bạn. Dưới đây là những phương pháp giúp bạn tối ưu hình ảnh cho website một cách tốt nhất và thân thiện với công cụ tìm kiếm của google.
tối ưu hình ảnh trong seo
Tối ưu dung lượng hình ảnh.
Đây là điều được rất ít người chú trọng trong quá trình thiết kế và viết bài. Mỗi hình ảnh có dung lượng lớn hơn so với dung lượng thực tế của nó . Nếu bạn biết cách tối ưu thì có thể giảm được dung lượng đáng kể trên bức ảnh đó.
Nhiều công ty chuyên nghiệp có đầu tư họ sẽ có đội ngũ tối ưu hình ảnh riêng , còn đối với bạn , một người quản trị web không chuyên thì việc tối ưu hình ảnh tốt nhất là nên sử dụng công cụ tối ưu ảnh online

Một số công cụ tối ưu ảnh online

  1. WebResizer
  2. Compressnow
  3. Kraken
  4. Optimizilla
Các công cụ trên sẽ giúp bạn giảm đáng kể dung lượng ảnh trên website của bạn . Đối với wordpress bạn nên sử dụng plugin wp smushit

Lưu ý về bản  quyền hình ảnh

DMCA là một đạo luật của mỹ bảo vệ quyền tác giả về nội dung , hình ảnh , video ..vv .tất cả những bản quyền của những sản phẩm công nghệ . Nó ngăn chặn việc copy và sao chép giữa các website với nhau mà không được sự cho phép của chủ sở hữu. Trong đó hình ảnh là một trong những bản quyền rất hay mắc phải của hầu hết các website. Nếu bạn cố tình copy hình ảnh của đối thủ thì chắn chắn bạn sẽ bị đối thủ kiện ngay lập tức. Và án phạt cao nhất mà google dành cho bạn là đưa website của bạn ra khỏi bộ máy tìm kiếm của họ. Vì vậy trước khi sử dụng hình ảnh cần phải xem xét thật kỹ ảnh đấy có phải ảnh bản quyền hay không . Bạn cũng có thể đăng ký bản quyền nội dung , hình ảnh cho website tại DMCA.COM

Tối ưu hóa cấu trúc hình ảnh chuẩn Seo

Có một điều tất yếu mà ít người có thể biết được được đó là bot của google không thể đọc được nội dung hình ảnh. Tuy rằng đã có nhiều lần update nhưng nó vẫn chưa thể hiểu được từ khóa chứa trong ảnh là như thế nào . Vì vậy để làm cho nó hiểu nội dung bạn truyền tải vào hình ảnh thì cần phải bổ sung thuộc tính cho nó.
  1. Tối ưu hình ảnh quan trọng
    • Từ khóa phải nằm trong thẻ ALT
    • Từ khóa có trong địa chỉ ảnh (link ảnh)
    • Giảm dung lượng ảnh
    • Kích thước hình ảnh tối đa 1280pixel và tối thiểu 320pixel
  2. Luôn luôn public danh mục hình ảnh để google đọc được
 
  1. Tối ưu hình ảnh hữu ích
  2. Đóng dấu logo vào hình ảnh
  3. Nhân bản và chia sẻ hình ảnh
  4. Cập nhật nhiều liên kết đến hình ảnh
Ví dụ :
Tiêu đề : Thiết kế website
Thì bắt buộc địa chỉ bạn đặt trong ảnh phải là thiet-ke-website.png(jpg,gif)
Thẻ Alt và title ảnh: Thiết kế webiste

Tạo sao cần phải seo hình ảnh ?

Seo hình ảnh là một trong những phương pháp được nhiều website hướng tới thay vì seo địa chỉ website như nhiều người vẫn làm . Có những lĩnh vực chỉ chuyên sâu về hình ảnh, người dùng tìm kiếm chỉ tập trung vào việc tìm kiếm hình ảnh vì vậy Seo hình ảnh cũng là công việc hết sức quan trọng trong quá trình phát triển website.
Bạn đừng bao giờ quên rằng tối ưu hóa hình ảnh không chỉ tối ưu cho công cụ tìm kiếm ảnh. Mà nhiều chuyên gia về lĩnh vực seo cho rằng, nó thu hút bot google truy cập vào website của bạn. Giúp cho website dành được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm không những cả hình ảnh và cả tìm kiếm thông thường.