So sánh sản phẩm

Cách lựa chọn tên miền cho website

Ngày đăng : 08:08:34 05-05-2017

Cách lựa chọn tên miền cho website 

Lựa chọn tên miền ( domain) cho website là một yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển website. Và những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn một tên miền đúng cách nhất.
cách lựa chọn tên miền cho website

Tuổi domain

Tuổi domain là yếu tố khá quan trọng trong seo , bởi tuổi đời càng cao thì càng được google đánh giá cao hơn. Việc lựa chọn một tên miền có tuổi đời cao sẽ giúp bạn seo tốt hơn rất nhiều so với những website có tuổi đời thấp. Tuy nhiên việc lựa chọn tên miền có tuổi đời cao bạn cần phải kiểm tra xem trước đây tên miền này làm về lĩnh vực gì, có từng bị goole phạt hay không ..vv. Những tên miền có tuổi đời cao thường được rất nhiều người săn đón và mua. Vì vậy số tiền bỏ ra để mua tên miền của tuổi đời cao thường đắt hơn rất nhiều so với tên miền có tuổi đời thấp.

Lựa chọn tên miền theo sản phẩm cần bán.

Hãy vứt bỏ tên công ty , tên doanh nghiệp sang một bên và lựa chọn một tên miền đúng với tên sản phẩm , mặt hàng đang hướng đến sẽ giúp bạn dễ dàng seo website đấy tốt hơn. Ví dụ bạn muốn bán mặt hàng “ Máy xay sinh tố” thì nên lựa chọn các tên miền ứng với tên sản phẩm cần bán như mayxaysinhto.com , mayxaysinhto.vn , mayxaysinhto123.com và còn nhiều cách lựa chọn tên miền khác mà ứng với từ khóa của sản phẩm sẽ giúp bạn seo một cách tốt nhất.

Chọn tên miền Việt Nam

Tên miền tại Việt Nam là những tên miền có đuôi như .vn .net.vn .com.vn vv . Đây là những đuôi tên miền tại việt nam. Sở dĩ tên miền có đuôi chấm .vn đang được nhiều người trong giới seo tìm mua thay vì lựa chọn các đuôi tên miền quốc tế bởi ở năm 2016 google đã cập nhật truy vấn tìm kiếm địa phương, tiểu biểu là mọi công cụ tìm kiếm của google đều chuyển hướng sang google.com.vn nếu bạn truy vấn tìm kiếm tại Việt Nam. Đây là động thái cho thấy việc lựa chọn website có đuôi .vn là hướng tốt trong quá trình seo.

Tên website ngắn gọn và dễ nhớ

Tên miền ngắn gọn dễ nhớ là sự lựa chọn cho phát triển thương hiệu website. Ngoài ra tên miền ngắn gọn cũng là yếu tố giúp bạn seo tốt hơn các tên miền dài bởi tên miền ngắn sẽ ít chiêm diện tích hiển thị trên google và url sẽ hiển thị đầy đủ giúp cho quá trình seo tốt hơn.
Tên miền ngắn dễ nhớ sẽ tạo dấu ấn trong tiềm thức của người dùng. Một khi họ truy cập vào website sẽ nhớ ngay tên miền của bạn và mỗi lần mua sản phẩm họ sẽ truy cập lại website của bạn. Tiêu biểu như những website adayroi.vn , dienmayxanh.com , lazada.vn ,tiki.vn ..vv . Và còn rất nhiều cái tên website đáng nhớ nữa. Sử dụng các tên miền ngắn và dễ nhớ sẽ giúp bạn phát triển thương hiệu cho website tốt hơn rất nhiều so với tên miền website dài và khó nhớ.
 
Kết luân : Việc lựa chọn tên miền website vô cùng quan trọng trong sự phát triển website. Sự thành bại của website liên quan đến việc lựa chọn một tên miền thông minh. Hãy vứt bỏ tên công ty và tên doanh nghiệp, tên cá nhân sang một bên nếu cảm thấy nó quá dài và không đáp ứng với tên sản phẩm và từ khóa bạn đang hướng tới.