So sánh sản phẩm

Bản chất về link bạn nên biết trong seo

Ngày đăng : 08:56:57 23-05-2017

Bản chất về link bạn nên biết trong seo

Link là một yếu tố không thể thiếu cho một website. Một bài viết tương ứng với một link . Nếu nhìn qua bạn sẽ không thể hiểu được cách bố trí và những ẩn chứa có trong link. Dưới đây sẽ là những điều liên quan đến link mà bạn nên tham khảo.
Trong khái niệm seo chắc chắn bạn sẽ dần được biết một số thuật ngữ liên quan đến link như Anchor text , Internal link , External link,Link nội bộ, Link out,Link trần ,Text Link ,Link nofollow và Link doffollow. Vậy thì những thuật ngữ trên là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến seo thì hãy cùng tìm hiểu nhé.
 Những điều về link bạn nên chú ý
Anchor text
Anchor text được hiểu là đoạn văn bản chứa link ví dụ : Thiết kế website
Internal link
Internal link là link ở ngay trên trang web của bạn ví dụ website của bạn là abc.com thì mọi địa chỉ abc.com/bcd.html …vvv thì được gọi là internal link.
External link là link không nằm trên website của bạn . Hay còn gọi nó là link out . Loại link này thường được đánh giá là không tốt cho seo.
Link nội bộ
Link nội bộ là bao gồm nhiều internal link kết hợp với nhau. Link nội bội thường liên quan đến quá trình điều hướng website đến từ khóa, danh mục muốn seo.
Link trần
Link trần là loại link không chứa văn bản ví dụ : https://blog.webbnc.net
Sau quá trình làm seo chắc chắn bạn sẽ cần phải đa dạng và tránh thuật toán của google bằng cách đi thêm cách link trần như thế này .
Text Link
Text link được hiểu là một link được gắn cố định trên toàn website, thường sẽ được gắn ở Siderbar , footer hoặc header. Text Link dùng để trao đổi backlink ,người mua backlink hoặc bị đối thủ chơi xấu gắn text link ở những trang kém chất lượng. Những yếu tố trên ảnh hưởng nặng hay nhẹ đến từ khóa phụ thuộc vào chất lượng website nơi đặt text link .
Link Nofollow
  • <a href="Địa chỉ Link" rel="nofollow">Văn bản</a>
Nofollow là thuộc tính của link, ở đây được hiểu link nofollow sẽ không được coi trọng. Và nếu website của bạn có link out thì nên đặt thuộc tính Nofollow cho những link đó. Ngoài ra để làm giảm giá trị của các bài viết không quan trọng giúp bot tập trung vào từ khóa cần seo thì bạn cần giảm giá trị của nó nhờ thuộc tính Nofollow này.
Những bài viết thường được giảm giá trị bao gồm như: Chi tiết liên hệ , địa chỉ chi nhánh, chính sách mua hàng,Bảo hành, chính sách đổi trả hàng …vv.
Link Dofollow
  • <a href="Địa chỉ Link" rel="nofollow">Văn bản</a>
Ở trạng thái bình thường nếu bạn không đặt rel=”dofollow” thì mặc định nó sẽ hiểu đó là link doffolow.
Thuộc tính dofollow được hiểu là link được coi trọng và chất lượng hơn link nofollow. Nếu như ở website của chính bạn thì không cần đặt thuộc tính dofollow cho link vì ở mặc định nó sẽ hiểu là dofollow rồi. Nhưng trong quá trình đi link chắc chắn bạn phải quan tâm đến nó bởi ở nhiều forums và website khác thường sẽ đặt thuộc tính nofollow cho tất cả các link out .
kiem tra link dofollow và nofollow
Tỷ lệ nofollow và dofollow trong seo
Tỷ lệ nofolow và dofollow ảnh hưởng khá nhiều đến seo . Nếu như tỷ lệ nofollow quá cao thì chắc chắn rằng bạn khó seo lên top nổi. Thường thì tỷ lệ sẽ là 70% Dofollow – 30 Nofollow. Bạn có thể xác định được link dofollow và nofollow dễ dàng bằng tiện ích seoquaker và Moz có thể xem tại đây