So sánh sản phẩm

Anchor text, external link và internal link là gì ?

Ngày đăng : 08:35:10 26-04-2017

Anchor text ,Internal link , external link là gì ?

Trong quá trình seo website chắc chắn bạn sẽ bắt gặp những thuật ngữ như anchor text là gì, internal link là gì , external link là là gì ? Vậy thì bài viết dưới đây sẽ giải thích về những thuật ngữ đấy để bạn có thể hiểu rõ phần nào và giúp cho quá trình seo của bạn được tốt hơn.
  • Anchor text là gì ?
anchor text là gì

Anchor text là một đoạn văn bản chứa link , tất cả những văn bản bạn có thể nhấp chuột vào để chuyển hướng qua một liên kết khác đều gọi là anchor text.
Ví dụ như: Thiết kế website hay Webbnc.net
2 ví dụ trên đều được gọi chung là anchor text. Trong quá trình làm seo sẽ đòi hỏi bạn cần phải biết bố trí anchortext hợp lý , tỷ lệ phần trăm giữa các anchor. Mỗi anchor sẽ tương ứng với một từ khóa . Và bạn phải bố trí làm cách này để người dùng có thể tương tác vào anchor text đó nhiều nhất . Đấy chính là công đoạn điều hướng người dùng trong kỹ thuật viết bài.
  • External link là gì ?
External link hay còn gọi là link out . Là liên kết không nằm trong website của bạn. Ở đây người ta thường sử dụng link out cho những hệ vệ tinh, dẫn nguồn hoặc mục đích đặt backlink hoặc thêm các ứng dụng ngoài website .vv
Ví dụ như những trang báo thường copy bài viết của nhau và để tăng tính tin cậy của bài viết cũng như tránh thuật toán của google thì người ta thường dẫn trích nguồn bài viết. Hãy xem ví dụ ở dưới.
External link
 
Bạn có thể kiểm tra các external link bằng công cụ seoquaker Lưu ý : Tỷ lệ external link càng cao thì độ uy tín của website của bạn càng thấp , khiến cho công cụ tìm kiếm của google đánh giá thấp website của bạn. Vì vậy bạn cần phải hạn chế tỷ lệ external link càng ít càng tốt.Và hãy đặt thuộc tính nofollow cho những liên kết ngoài kém chất lượng.
seoquaker check internal và external link
Hiển thị của seoquaker
  • Internal link là gì ?
Trái ngược với external link thì internal link là số liên kết nội bộ trên website của bạn. Liên kết này vô cùng quan trọng trong quá trình điều hướng và tạo nên bố cục website .
Mỗi người sẽ có cách xây dựng sơ đồ website riêng nhưng thường thấy vẫn là liên kết theo mô hình kim tự tháp và điều hướng chủ yếu đến danh mục và trang chủ.Việc điều hướng tốt sẽ giúp cho googlebot dễ dàng đọc được nội dung và bố cục website cũng như di chuyển trên website bạn một cách tốt nhất.
Để kiểm tra số internal link trên một page bạn có thể sử dụng Seoquaker để check.Hoặc tham khảo các tiện ích khác tại đây