So sánh sản phẩm

7 lưu ý quan trọng để thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp

Ngày đăng : 08:06:42 03-05-2017
Bất động sản là một ngành đặc thù. Kinh doanh bất động sản không hề dễ. Không giống như mua một mớ rau, hay vài ba cái áo, khách hàng mua bất động sản phải bỏ ra ít nhất mấy trăm triệu một lúc, vì thế mà họ luôn luôn cân nhắc rất cẩn thận và kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Đó là lý do vì sao, muốn thành công trong lĩnh vực này, bạn phải xây dựng được hình ảnh thật chuyên nghiệp và đáng tin trong mắt khách hàng. Để làm được điều đó, hãy chăm chút cho website bất động sản của bạn trước nhất. Đọc bài viết về 7 lưu ý xây dựng website bất động sản chuyên nghiệp để biết mình nên bắt đầu từ đâu và như thế nào.

1. Xác định khách hàng mục tiêu

Đầu tiên và quan trọng nhất, trước khi bắt đầu thiết kế một website bất động sản, bạn cần xác định rõ nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn muốn nhắm đến. Việc hiểu rõ khách hàng giúp bạn biết website của mình nên xây dựng thế nào thì hiệu quả nhất.

Ví dụ: khách hàng của bạn là người có thu nhập thấp hoặc trung bình, hình ảnh trên website cần giản dị, tạo cảm giác gần gũi thân thiện. Khách hàng của bạn là người có thu nhập cao, hình ảnh sang chảnh, siêu tiện nghi là lựa chọn thích hợp.

2. Hình ảnh chất lượng cao

Dù đối tượng khách hàng của bạn là ai và phong cách bạn lựa chọn cho website của mình là gì, thì hình ảnh bạn đăng tải trên web cũng phải thật chất lượng. Ở bất cứ ngành nào, một hình ảnh xấu xí, nhòe nhoẹt, thiếu chuyên nghiệp cũng khiến khách hàng nghi ngờ chất lượng sản phẩm, cũng như nghi ngờ hoạt động công ty.

Hãy đăng tải hình ảnh từng sản phẩm bất động sản của mình, làm sao để mô tả cho khách hàng thấy được chúng thật rõ ràng, từ cấu trúc, nội – ngoại thất đến phương hướng, đường xá và khu vực bao quanh. Và phải nhớ, mọi hình ảnh đều phải thật sắc nét, rõ ràng. Nếu có thể, hãy chỉnh sửa chúng một chút bằng các phần mềm chuyên nghiệp trước khi đăng tải.

3. Nội dung đầy đủ, rõ ràng

Nhiệm vụ của một website bất động sản là thu hút, hấp dẫn để tạo niềm tin và ý niệm mua sắm cho khách hàng. Nó không có trách nhiệm kêu gọi khách hàng mua hàng ngay lập tức và thanh toán trực tuyến.

Để làm được điều đó, thông tin trên website phải được đăng tải thật đầy đủ, chi tiết và rõ ràng. Hãy đảm bảo khi khách hàng hứng thú với một dự án bất động sản nào đó, mọi thứ họ muốn biết về nó phải được cung cấp, như địa chỉ, chủ đầu tư, giá dự kiến, diện tích,v…v

4. Danh mục sản phẩm logic, đơn giản 
            

Việc phân loại sản phẩm vào một danh mục logic, đơn giản giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thứ mà họ muốn. Tuy nó không trực tiếp tạo dựng niềm tin cho khách hàng nhưng có thể khiến họ cảm thấy dễ chịu, họ không có lý do để từ chối truy cập website của bạn mỗi khi có nhu cầu.

5. Blog cung cấp thông tin liên quan

Khi thiết kế website, bạn cũng nên dựng thêm một blog chia sẻ những kiến thức liên quan như điểm tin về thị trường bất động sản, phong thủy, tư vấn mua và thuê nhà ở,… Những thông tin hữu ích với khách hàng giúp bạn ghi điểm với họ, không những thế còn giúp bạn đạt điểm chất lượng của các công cụ tìm kiếm, từ đó mà có cơ hội lớn hơn để xuất hiện trước mắt khách hàng.

6. Lời giới thiệu về bản thân

Bạn cần thiết kế riêng một trang trên web để giới thiệu về bản thân, những thông tin chung, hoạt động, nhân sự… mọi thứ về bạn, càng chi tiết càng tốt. Vì bạn càng thể hiện bản thân, khách hàng càng tin tưởng ở bạn. Không ai muốn mua sắm từ một nơi không gốc không gác, nhất là với một sản phẩm có giá trị lớn như bất động sản.

7. Chăm sóc khách hàng

Giá trị của món hàng càng lớn, khách hàng càng đắn đo khi mua. Trước khi có quyết định cuối cùng, hàng nghìn câu hỏi vì sao sẽ xoay vần trong tâm trí họ. Đó là lúc bạn nên xuất hiện và giải đáp mọi thắc mắc mà họ đưa ra. Bạn giải đáp càng gãy gọn, cơ hội bán hàng của bạn càng cao. Cho đến khi khách hàng hoàn toàn thỏa mãn, và cảm thấy không còn vấn đề gì khiến họ băn khoăn về quyết định cuối cùng, bạn sẽ bán được hàng.

Đến đây, bạn đã đọc hết 7 lưu ý quan trọng để thiết kế website bất động sản. Hãy quan tâm đặc biệt đến chúng để có được website khiến mọi khách hàng truy cập đều tin tưởng ở bạn. Ngoài ra những lưu ý chung khi thiết kế web bạn không được bỏ qua, bởi vì chúng cũng vô cùng quan trọng.