So sánh sản phẩm

5 lý do bạn nên sử dụng điện thoại để kinh doanh online nhiều hơn

Ngày đăng : 08:11:27 11-05-2017
Hầu hết các chuyên gia kinh tế dày dặn kinh nghiệm hiện nay đều nhất trí rằng trong thời đại này, để xây dựng và duy trì thành công một doanh nghiệp, bạn cần tận dụng tối đa sức mạnh Internet. Thiết kế website kinh doanh online mới là bước khởi đầu để tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ trên Internet, để thành công, bạn cần phải giữ vững lợi thế cạnh tranh bằng cách liên tục cập nhật các bước tiến công nghệ.

Sự phát triển vượt bậc của điện thoại thông minh và máy tính bảng, ngày càng bỏ xa máy tính để bàn và laptop trong một vài năm qua là bước tiến công nghệ bạn phải lưu tâm. Điều đó đồng nghĩa với việc để phát triển công việc kinh doanh của mình, việc thiết kế một website bán hàng thân thiện với người sử dụng thiết bị di động cầm tay là vô cùng cần thiết. Nếu bạn vẫn còn hoài nghi về ý kiến này, hãy đọc 5 lý do vì sao bạn nên tập trung kinh doanh online trên thiết bị di động cầm tay hơn là trên máy tính được chia sẻ trong bài viết này.

1. Khách hàng sử dụng điện thoại và máy tính bảng nhiều hơn máy tính

Năm vừa qua, lần đầu tiên trong lịch sử phát triển Internet, điện thoại vượt qua máy tính trong thông kê về lượng truy cập thông qua từng thiết bị điện tử. Theo dữ liệu phân tích của StatCounter – công ty chuyên phân tích lưu lượng truy cập Internet, vào cuối tháng mười năm 2016; 51,3% website được truy cập từ điện thoại, 48,7% được truy cập từ máy tính.

2. Giải quyết vấn đề phát sinh bằng điện thoại nhanh hơn và dễ dàng hơn

Bất cứ khi nào, một khách hàng mới muốn biết về sản phẩm của bạn, hay nhân viên của bạn cần gấp thông tin cho công việc của họ, hay một khách hàng tiềm năng đột ngột gặp vấn đề với sản phẩm của bạn, bằng điện thoại, bạn đều có thể nhanh chóng giải quyết những yêu cầu đó, trước khi chúng gây ra bất cứ trở ngại nào cho hoạt động kinh doanh online của bạn. Bằng cách phản hồi ngay lập tức những thắc mắc của khách hàng, bạn dễ dàng nhận được sự tin tưởng và yêu quý của họ hơn.

3. Nhắm khách hàng mục tiêu địa phương dễ dàng hơn với điện thoại

Phần lớn điện thoại thông minh ngày nay đều cài đặt định vị GPS, nhờ vậy mà bạn có thể xác định gần như chính xác vị trí khách hàng của bạn. Với thông tin này, bạn có thêm dữ liệu để phân tích tập khách hàng mục tiêu của mình, từ đó nhắm đến họ chính xác hơn trong các hoạt động Marketing của mình.

4. Cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua điện thoại lớn hơn

Không có gì để tranh cãi khi nói rằng sử dụng điện thoại di động thì thuận tiện và dễ dàng hơn sử dụng laptop hay máy tính đề bàn. Người dùng điện thoại di động có thể lướt web ở bất cứ đâu, vào bất cứ thời điểm nào, dù họ đang trên đường di chuyển đến nơi làm việc, đang trong giờ nghỉ trưa, trong bữa ăn, ngoài công viên, hay thậm chí là trong nhà vệ sinh… Trong kinh doanh online, đây là ưu điểm mà laptop và máy tính để bàn không thể có được. Cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn nhờ có điện thoại di động mà lớn hơn rất nhiều.

5. Chi phí tiếp thị di động cho hiệu suất cao hơn

Đối với hoạt động kinh doanh của bạn, Marketing thông qua điện thoại di động có khả năng sinh lời cao hơn. Một chiến dịch Marketing di động sẽ thành công nếu nó đủ sáng tạo, có chiến lược bài bản và được thực hiện một cách có hệ thống.

Trên đây là 5 lý do trong thời gian tới bạn nên sử dụng thiết bị di động cầm tay nhiều hơn cho công việc kinh doanh online của mình. Hãy nắm bắt xu thế và luôn là người dẫn đầu.