So sánh sản phẩm

3 ý tưởng nội dung đơn giản mà tuyệt vời cho chủ doanh nghiệp nhỏ

Ngày đăng : 08:35:54 25-04-2017
Bạn bán hàng online? Bạn quá bận rộn, công việc kinh doanh quá vất vả, bạn không còn thời gian và tâm trí để xây dựng một chiến lược nội dung bán hàng chi tiết và rõ ràng, giúp bạn vượt qua đối thủ, và dành lấy sự chú ý của khách hàng mới?

Đừng lo lắng. Bài viết cung cấp cho bạn 4 ý tưởng nội dung đơn giản, dễ dàng thực hiện nhưng hết sức hiệu quả bạn có thể áp dụng ngay lập cho cửa hàng trực tuyến của mình. Hãy đọc và nghiền ngẫm thật kỹ bạn nhé.

1. Chia sẻ bài đăng của khách hàng cũ

Khi khách hàng ghé qua cửa hàng và đăng bài viết về bạn một cách hoàn toàn tự nhiên, hãy chớp lấy cơ hội quý giá ấy. Chia sẻ bài viết của khách hàng về mình trên kênh bán hàng, kèm một dòng nội dung đơn giản, như cảm ơn họ đã ghé thăm và sử dụng sản phẩm của bạn là cách vô cùng hiệu quả để quảng cáo cho sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp. Vì khách hàng luôn tin tưởng lẫn nhau. Đôi khi họ còn bị kích thích, khao khát được trải nghiệm những thứ người khác đã từng trải nghiệm.

Bên cạnh đó, chia sẻ bài đăng của khách hàng cũ còn là phương thức rất tốt để bạn xây dựng và duy trì mối quan hệ gắn bó lâu dài với khách hàng cũ.

2. Đăng tải hình ảnh mọi thứ về bạn

Đăng tải hình ảnh mọi thứ về bạn, từ sản phẩm, đến nhân viên, đến địa điểm làm việc, đến quy trình sản xuất, hay hoạt động bán hàng,… bất cứ thứ gì có liên quan đến công việc kinh doanh của bạn. Khách hàng sẽ cảm thấy gần gũi và tin tưởng bạn hơn, nếu nội dung mà bạn đăng tải không đơn thuần là nội dung bán hàng. Môt hình ảnh đơn giản nhưng đẹp mắt, kèm một dòng trạng thái ngắn gọn và xúc tích, tạo cảm giác như bạn không ở đâu xa xôi, mà là chính bạn bè của họ, với những dòng status thể hiện tâm trạng một cách đơn thuần.

Hiện nay, với chức năng live stream của facebook, bạn có thêm một cơ hội nữa để tiếp cận khách hàng. Hãy quay lại những thứ bạn cảm thấy thú vị và hữu ích, đăng tải lên các kênh bán hàng trực tuyến của mình. Ngay lập tức, bạn sẽ thấy hiệu quả của nó.

3. Hỏi khách hàng của bạn những câu hỏi

Một cách vô cùng đơn giản khác để tạo nội dung bán hàng là hãy đặt ra những câu hỏi cho khách hàng của bạn. Khuyến khích họ bằng những phần quà hay ưu đãi giảm giá để họ đưa ra càng nhiều câu trả lời càng tốt. Càng nhiều tương tác, càng nhiều người chú ý đến bạn và thương hiệu của bạn, cơ hội bán hàng của bạn càng lớn.

Ngoài ra, bạn còn được một cái lợi nữa từ ý tưởng này, đó là từ những câu hỏi mà khách hàng đặt ra cho bạn, bạn có thể thống kê để thấy đâu là vấn đề mà họ đang quan tâm, từ đó cung cấp cho họ những nội dung giải đáp mà họ mong muốn. Một mũi tên bắn hai con chim, còn gì hữu ích hơn nữa.

Phía trên là 3 ý tưởng đơn giản, dễ thực hiện nhưng vô cùng hiệu quả để xây dựng nội dung cho kênh bán hàng trực tuyến của bạn, tuy nhiên chúng chỉ là giải pháp nhanh chóng bạn có thể sử dụng tạm thời. Để hoạt động hiệu quả bạn vẫn cần một kế hoach nội dung dài hơi. Vì vậy, sử dụng chúng chỉ để cứu nguy, và hãy cố gắng xây dựng một kế hoạch cụ thể, chi tiết.