So sánh sản phẩm

3 xu hướng thiết kế website thời thượng tháng 4, 2017 bạn cần biết ngay

Ngày đăng : 08:30:30 18-04-2017
Cả 3 xu hướng mà tôi giới thiệu trong bài viết này đều liên quan đến hình học. Tháng 4, mọi xu hướng thiết kế website thời thượng nhất đều xoay quanh ý tưởng sắp xếp hình khối và lớp ảnh sao cho thật thú vị và hấp dẫn thị giác. Đã từng có một khoảng thời gian, người ta ưa chuộng sử dụng hình vuông và hình tròn, để chúng chuyển động không cân xứng thật bắt mắt. Nhưng trong tháng này, những hình khối sau đây mới đang là xu hướng.

1. Kim cương

Khi bắt đầu, kim cương chỉ được sử dụng để nhấn mạnh phần trọng tâm của những bức ảnh, khối kim cương đơn giản bạn thường vẽ ở trường tiểu học giờ đây xuất hiện thường xuyên trên khắp các thiết kế website. Về cơ bản, chúng chính là hình vuông, nhưng được đặt theo một chiều khác. Sự sắp xếp lại này mang đến một góc nhìn mới, một cảm nhận mới cho người đối diện hay người truy cập vào website của bạn.

Khối kim cương có thể được dùng theo rất nhiều cách, đôi khi chúng khá phức tạp. Giống như một cái khung, khối kim cương có thể cắt mất bốn góc ảnh của bạn, vì vậy khi dùng chúng, bạn cần những tấm hình có trọng tâm lớn, rõ ràng và cụ thể, để ý nghĩa của bức ảnh không biến mất khi nó được chỉnh thành dạng kim cương. Giao diện web Hannington Estate là minh chứng hoàn hảo cho chú ý này. Người dùng của web không cảm thấy giao diện này có bất cứ thiếu sót hay lệch lạc gì.

Hãy sử dụng dạng kim cương cho những bức ảnh của bạn trên website để khiến chúng thêm phần thú vị, và kích thích trí tưởng tượng của người dùng.

 
xu hướng thiết kế
Nguồn: Hanningtonsestate.com

2. Hình khối bất đối xứng

Hình khối bất đối xứng là xu hướng thiết kế thịnh hành nhất hiện nay. Vì sao ư? Vì chẳng có gì chán hơn một đống thiết kế cân đối hoàn hảo xuất hiện khắp nơi.

Những khối hình thiếu cân đối phá vỡ lối mòn tư duy, tạo ra ấn tượng thị giác tuyệt với, khiến bất cứ ai cũng phải xét lại khái niệm “cân bằng”. Bản thân chúng là một sự nhấn mạnh hoàn hảo. Giao diện chính của website Ghafari đã thể hiện rất rõ điều này, tồn tại một khoảng trắng lớn phía dưới góc phải, khiến người dùng tập trung tuyệt đối vào phần chứa thương hiệu của website phía trên góc trái. Một giao diện cân xứng có làm được điều này?

 
xu hướng thiết kế 1
Nguồn: Ghafari.com

Vấn đề lớn nhất khi sử dụng bố cục không đối xứng là làm thế nào để phân chia khoảng trắng hay khoảng bẫy cho thật hợp lý và sáng tạo. Một thử thách lớn khác bạn phải vượt qua, đó là về bản chất, bố cục bất đối xứng vẫn phải được cân bằng giữa tỷ lệ các phần trong toàn bộ khung hình. Giải pháp dành cho bạn là bạn hãy sử dụng những phông chữ mang cảm giác mạnh mẽ, dứt khoát đặt lên phía trên khoảng trắng để cân đối với mảng còn lại nhiều chi tiết của bố cục.

Khi bắt đầu thiết kế bố cục bất đối xứng, hãy giữ ý tưởng thật đơn giản. Lựa chọn hình ảnh với màu sắc rõ ràng để cân lại nền trắng hoặc sử dụng hình ảnh như giao diện của Material Design Website. Bạn cũng có thể thử dùng khối 3D như One Year in Rewiew.

 
xu hướng thiết kế 3
Nguồn: 212conference 2017.com
 
xu hướng thiết kế 2
Nguồn: 2016.oneis.us
 
Dù bạn lựa chọn cách thức nào, hình khối bất đối xứng vẫn bắt mắt người dùng, tạo ấn tượng thị giác sâu sắc, khiến họ chìm sâu vào thiết kế tổng thể của website. Hãy sử dụng xu hướng này cho website của bạn để trở nên độc đáo hơn, khác biệt hơn.

3. Lớp

Giao diện với nhiều lớp hình ảnh xếp chồng lên nhau được sử dụng trong hầu hết các dự án thiết kế website. Chúng vô cùng phổ biến và rất dễ thực hiện. Dưới đây là ví dụ về 3 phương thức thiết kế website theo xu hướng này mà bạn có thể áp dụng cho website của mình.

Website của Chrissen Rajathurai được thiết kế với hình nền mờ và một ảnh chữ nhật sắc nét đè lên phía trên. Sự tương phản này đủ mạnh mẽ để nhấn mạnh của 2 phần riêng biệt cũng như các đường dẫn nội dung của giao diện. Kỹ thuật chồng lớp mà web Chrissen Rajathurai sử dụng tuy đơn gian nhưng vẫn tạo ra hiệu ứng thị giác tuyệt vời, kích thích người dùng liên tục di chuyển khắp website, chờ đợi được xem những bức ảnh khác sẽ xuất hiện tiếp theo.

 
xu hướng thiết kế 4
Nguồn: Chrissen.fr
 
Khi truy cập vào website của Cantina Roeno, các lớp ảnh lần lượt xuất hiện theo dạng cuộn chảy phía trên một hình nền đơn giản. Người dùng di chuyển dần dần từ video ở đầu trang đến các lớp ảnh phía dưới và bị thu hút bởi nội dung xuất hiện trên màn hình. Tốc độ chạy rất nhanh của video và các lớp ảnh đối lập với sự ngắn gọn, đơn giản của hình nền và những câu chữ giúp người dùng tập trung hơn vào câu truyện của nhà máy sản xuất rượu Cantina Roeno.
 
xu hướng thiết kế 5
Nguồn: Cantinaroeno.com

 
Atlis website lại đi theo một hướng khác hoàn toàn, sử dụng cả hình khối bất đối xứng và chồng lớp hình ảnh, lấy cảm hứng từ thiết kế của Website Material Design kết hợp với một hộp thoại không cân đối gợi ý và hướng người dùng đến việc tương tác với website. Thiết kế này vô cùng đơn giản, đến nỗi bạn không thể không nhìn nó. Tuy nhiên hoạt động của hộp thoại “Can Atlis help?” lại tương đối phức tạp khi nó liên tục di chuyển trên toàn bộ giao diện và thay đổi các mức độ bất đối xứng khác nhau. Web Atlis vì thế mà luôn tạo cảm giác mới mẻ và thích thú cho người sử dụng.
 
xu hướng thiết kế 6
Nguồn: Atlis.me

Website tiếp theo mà bạn thiết kế, hãy sử dụng 3 xu hướng này. Dùng những hình khối đơn giản theo những cách khác biệt và sáng tạo để thu hút và hấp dẫn người dùng. Làm khác đi những ý tưởng thiết kế quen thuộc, cũ kỹ để tạo ra lợi thế cạnh tranh cho website của bạn.

Tác giả: Carrie Cousins
Nguồn: Webdesignerdepot.com