So sánh sản phẩm

12 mẹo viết tiêu để cho trang chủ website của bạn (Phần 1)

Ngày đăng : 08:11:14 23-05-2017
Headline trên trang chủ website của bạn là thứ đầu tiên người dùng nhìn thấy, vì thế chúng phải thật hấp dẫn, để gợi lên sự thích thú của họ, níu giữ họ ở lại bên bạn lâu hơn. Sử dụng tiêu đề hài hước khiến người dùng vui vẻ không phải là cách duy nhất bạn có thể áp dụng, với 12 mẹo viết tiêu đề được chia sẻ trong bài viết này, bạn có thể dễ dàng tìm ra cách tốt nhất để viết một tiêu đề thu hút cho website của mình. 12 mẹo này là câu trả lời của 12 doanh nhân đến từ Entrepreneur Council (YEC) khi được hỏi: “ Đâu là lưu ý quan trọng nhất để viết một tiêu đề thật bắt mắt, khiến người dùng muốn ở lại website bán hàng của bạn lâu hơn?”

1. Tập trung vào mong muốn cuối cùng của người dùng

“Hãy bắt đầu với mong muốn cuối cùng của khách hàng, sau đó, dùng toàn bộ nội dung còn lại của website để giải thích cách bạn giúp họ đạt được mong muốn ấy. Dù người dùng là ai, một khi họ ghé thăm website của bạn, nghĩa là họ đang cần một thứ nhất định nào đó. Để thu hút sự chú ý của họ, bạn phải cho họ thấy một cách rõ ràng rằng bạn có thể giải quyết vấn đề của họ.” – Firas Kittaneh, Amerisleep.

2. Thuê một Copywriter chuyên nghiệp

“Nếu bạn muốn một trang chủ hấp dẫn và thu hút người dùng, hãy thuê ai đó có kinh nghiệm trong việc xây dựng nội dung website. Đầu tư vào kỹ năng viết bài chuyên nghiệp của họ, mỗi đồng bạn bỏ ra đều hoàn toàn xứng đáng: họ sẽ giúp bạn truyền tải thông điệp bán hàng tới người dùng theo cách thuyết phục và hiệu quả nhất. Nếu bạn muốn giữ chân người dùng trên website của mình càng lâu càng tốt, hãy để những người biết cách để làm được điều đó xây dựng nội dung cho bạn” Jared Brown, Hubstaff Talent.

3. Tránh sử dụng những từ mô tả chung chung

“Tuyệt đối tránh sử dụng những từ mô tả chung chung như “tốt nhất, tuyệt vời, dịch vụ, công cụ, sản phẩm”. Hãy nói cho người dùng biết chính xác bạn cung cấp thứ gì theo cách thức đơn giản mà họ có thể nhanh chóng hiểu được. Người dùng gặp những vấn đề cụ thể, họ cũng yêu cầu những giải pháp cụ thể. Họ không cần những thứ chung chung mà không chắc chúng thực sự hữu dụng” – Roger Lee, Captain 401.

4. Sử dụng yếu tố hài hước

“Tôi tin rằng hài hước là công cụ tiếp thị vạn năng, nếu được sử dụng thì có khả năng thu hút người dùng hơn hẳn những lời tuyên bố gây sốc hay những câu nhắn nhủ lãng mạn, mặn nồng. Ý tưởng sử dụng tiêu đề hài hước, vui nhộn cho trang chủ website là một ý tưởng hữu dụng. Với hy vọng tìm thêm chút vui vẻ, họ sẽ đọc phần nội dung còn lại trên trang” – Murray Newlands, Sighted.

5. Nói cho người dùng biết họ đang ở đâu

“Để viết được tiêu đề trang chủ hấp dẫn người dùng, hãy trả lời 3 câu hỏi thường xuyên xuất hiện trong tâm trí người dùng sau: Tôi đang ở đâu? Tôi có việc gì ở đây?  Tại sao tôi không nên bỏ đi? Chúng ta thường mắc sai lầm khi nghĩ rằng khách hàng biết những gì mà chúng ta làm, và không trả lời được những câu hỏi đơn giản giúp tạo ra chuyển đổi cho website. Đừng “tưởng”. Hãy nói rõ với người dùng rằng họ đang ở đâu.” Diego Orjuela, Cables & Sensors.