So sánh sản phẩm

3 lý do bạn phải thiết kế website tùy biến năm 2017

Ngày đăng : 16:31:20 13-06-2017
Website tùy biến là website có khả năng hiển thị chính xác trên mọi loại thiết bị điện tử, từ máy tính để bàn đến điện thoại thông minh hay máy tính bảng. Trước đây không lâu, có một website tùy biến không có mấy ý nghĩa. Thế nhưng, với sự bùng nổ của các thiết bị di động cầm tay một vài năm gần đây, sở hữu web tùy biến không còn là nhiệm vụ làm cũng được, không làm cũng chẳng sao như trước.

Trong bài viết này, mình sẽ đưa ra 3 lý do giải thích vì sao thiết kế Website có giao diện tùy biến lại vô cùng quan trong trong năm 2017, và những năm tới nữa.

1. Thiết bị điện tử cầm tay thay đổi thói quen lướt web của con người

Trong suốt những năm 80, 90 của thế kỷ trước, điện thoại là món đồ xa xỉ mà chỉ doanh nhân thành đạt và những người ở tầng lớp thượng lưu mới có thể sở hữu. Tuy nhiên, ngày nay, mọi sự đã khác, điện thoại thông minh có mặt khắp mọi nơi. Chúng đã trở thành thiết bị công nghệ phổ biến nhất thế giới.
Bạn có thể thấy người ta sử dụng điện thoại thông minh ở bất cứ đâu. Người ta check mail khi đợi xe buýt, lướt mạng xã hội trong giờ nghỉ trưa, live stream hay đọc báo lúc chờ món trong nhà hàng… Theo số liệu thống kê thực tế, lượng khách hàng sử dụng thiết bị cầm tay để truy cập Internet không ngừng tăng từ năm 2014 đến năm 2016, từ 240 triệu người lên 3,26 tỷ người. Và sẽ tiếp tục tăng trong một vài năm tới.

Việc lượng người sử dụng thiết bị điện tử cầm tay nhiều hơn sử dụng laptop hay máy tính để bàn khiến cho việc thiết kế website tùy biến trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Điều gì sẽ xảy ra, nếu khách hàng tiềm năng sử dụng điện thoại thông minh để truy cập vào website của bạn, nhưng họ lại không thể thấy thứ họ muốn một cách dễ dàng??? Họ sẽ nhanh chóng rời khỏi website và không bao giờ quay lại.

 
website tùy biến

2. Người dùng điện thoại mua sắm nhiều hơn người dùng máy tính

Ngày nay, người tiêu dùng càng ngày càng trở nên thông thái. Trước khi quyết định mua sắm, họ sẽ ghé thăm website của ban, nghiên cứu sản phẩm hay dịch vụ bạn cung cấp, đọc nhận xét đánh giá của khách hàng cũ, và xác minh mọi thông tin liên lạc bạn cho.

Khách hàng luôn mong muốn thông tin họ cần được cung cấp nhanh chóng. Vì thế mà điện thoại thông minh và máy tính bảng trở thành lựa chọn hoàn hảo cho người tiêu dùng để tìm kiếm thông tin, bất cứ khi nào họ rảnh. Đây là tiện ích mà máy tính không thể mang lại. Chính vì thế mà lượng người sử dụng thiết bị cầm tay để mua sắm lớn hơn lượng người sử dụng laptop và máy tính để bàn.

Chính vì thế, bạn đã có lý do thứ hai để không thể không thiết kế website tùy biến. Hãy đảm bảo rằng: dù sử dụng phương tiện để truy cập vào website, khách hàng tiềm năng của bạn cũng có thể dễ dàng tìm được thứ họ muốn.

 
website tùy biến 1
 

3. Google đánh giá cao website tùy biến

Website tùy biến được Google cho điểm chất lượng cao hơn website không tùy biến. Tháng 3, năm 2015, Google bắt đầu trả về 2 loại kết quả, một là kết quả tìm kiếm từ máy tính, hai là kết quả tìm kiếm từ điện thoại. Điều đó có nghĩa là, nếu khách hàng sử dụng điện thoại di động để tìm kiếm một sản phẩm thì những website không tùy biến có rất ít khả năng được xuất hiện.

Vậy bạn bán hàng thế nào, nếu khách hàng không thể nhìn thấy bạn mỗi khi họ có nhu cầu mua sắm??? Để tránh rơi vào tình huống đó, hãy đảm bảo website của bạn có thể hiện thị đầy đủ và rõ ràng với mọi thiết bị tìm kiếm.